วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

สวยแน่! ถ้าไม่สูบบุหรี่



เป็นที่ทราบกันดีว่า "บุหรี่" นั้นไม่ดีต่อสุขภาพ  ทำให้เกิดการรณรงค์ให้งดสูบบุหรี่มากขึ้น  ซึ่งดูเหมือนกับว่าเป้าหมายหลักนั้นจะพุ่งตรงไปที่คุณผู้ชายเสียเป็นส่วน  ใหญ่

ซึ่งทำให้เราอาจจะมองข้ามสาว ๆ บางส่วนที่เป็นสิงห์รมควันไปได้  และที่น่าแปลกใจก็คือ แม้ว่าจะมีการประชาสัมพันธ์  ถึงข้อเสียของการสูบบุหรี่ก็ตาม แต่สาว ๆ ที่สูบบุหรี่ก็ยังคงสูบต่อไป ทั้ง  ๆ ที่บุหรี่นั้นมีข้อเสียต่อผิวสวย ๆ ของสาว ๆ โดยตรง

ก่อนหน้านี้  มีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ กล่าวเอาไว้ว่าสารเคมีหลัก ๆ  ที่อยู่ในบุหรี่หลัก ๆ เลยอย่าง สารหนู สารนิโคติน (และยังมีสารอันตรายอื่น  ๆ อีก) นั้นส่งผลให้ริมฝีปากดำ สีผิวซีดเหลือง หน้าหมองคล้ำ  แถมในควันบุหรี่ยังมีตัวกระตุ้นอนุมูลอิสระ ที่ทำให้เส้นใยต่าง ๆ  ในชั้นหนังแท้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นใยคอลลาเจน หรืออีลาสติน ถูกทำลาย  ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่น ขาดความยืดหยุ่น แก่เร็ว

นอกจากนี้  ผู้ที่สูบบุหรี่หากจะมีบุตรจะทำให้มีบุตรยาก  แท้งง่าย คลอดก่อนกำหนด  เด็กมีน้ำหนักตัวน้อย เมื่อลูกคลอดออกมา  มีโอกาสเป็นภูมิแพ้และโรคทางเดินหายใจได้มากกว่าแม่ที่ไม่สูบบุหรี่อีกด้วย

เห็นหรือไม่คะว่า "บุหรี่" นั้นถือเป็นหนึ่งในศัตรูตัวฉกาจที่ทำลายความสวย  ความงามของผู้หญิงเราเลยทีเดียว และใช่ว่าผลเสียนี้จะเกิดกับสาว ๆ  นักอมควันเท่านั้น เพราะหากเราอยู่ ใกล้ ๆ  บริเวณที่มีผู้สูบบุหรี่เราก็อาจจะได้รับผลกระทบทางอ้อม (บุหรี่มือสอง)  ไปด้วยเช่นกัน

ทราบเช่นนี้แล้ว สาว  ๆ นักอมควันทั้งหลายพยายามลด ละและเลิกสูบบุหรี่โดยเร็วที่สุดเลยนะคะ  เพื่อสุขภาพที่ดี และจะได้มีผิวพรรณสวย ๆ ได้ยาวนานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น